วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แนวคิด การตลาดดึงดูด (Attraction Marketing)


วิธีการที่ทำให้ผู้มุ่งหวัง...ขอทำธุรกิจเครือข่ายกับคุณเอง...คลิก




การตลาดดึงดูด (Attraction Marketing) คือ รูปแบบหนึ่งของการทำการตลาดแบบดึงดูด บนอินเตอร์เน็ต

เป็นลักษณะการนำเสนอข้อมูลเพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย  ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจเครือข่ายระบบการตลาดหลายชั้น(MLM)

หรือการตลาดแบบนายหน้าตัวแทน(Affiliate Marketing) ที่รับผลประโยชน์เป็นค่าคอมมิชชั่น

การตลาดดึงดูด ไม่ใช่วิธีการแบบซื้อรายชื่ออีเมล หรือกระตุ้นด้วยวิธีที่ไม่เป็นที่ต้องการของคนอื่น

แนวคิดของการตลาดดึงดูด

1.  ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ว่าคุณต้องการสื่ออะไร ถึงใคร เพื่อดึงดูดความสนใจของคนเหล่านั้นที่เข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ คุณจะได้กลุ่มเป้าหมายที่ใช่จริง ๆ

2.  สร้างความรู้สึกว่าบล็อกหรือเว็บไซต์คุณให้สิ่งเค้ากำลังต้องการรู้และหาได้จากที่นี่

3.  มีข้อเสนอที่ดี ๆ ให้ฟรี เมื่อมีคนกรอกข้อมูลให้กับบล็อกหรือเว็บไซต์คุณ

วิธีการของการตลาดดึงดูด
หลักการของการตลาดดึงดูด ก็คือทำให้คนรู้จักบล็อกหรือเว็บไซต์ของคุณ และอยากจะติดตามรู้ข้อมูลความเคลื่อนไหวจากบล็อกหรือเว็บไซต์ที่คุณทำขึ้นมา
และก็มีหลายวิธีการที่จะทำให้บล็อกหรือเว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จัก

1.  PPC ADS (Pay-Per-Clik Advertising) รูปแบบโฆษณาที่จะต้องจ่ายเงินและเห็นผลเร็ว เช่น โฆษณากับ Google เรียกว่า Google Adwords ที่อยู่ที่ด้านขาวมือของ google
2.  ประกาศโฆษณาตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งมีอยู่มากมาย อันนี้ไม่เสียเงิน แต่ต้องขยันทำการประกาศโฆษณา
3.  ทำแบนเนอร์เพื่อนำไปโฆษณา ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ อันนี้ก็จะมีค่าใช้จ่าย
4.  Facebook ก็เป็นการโฆษณาที่ดี ถ้าคุณมีสังคมของ Facebook  นำบล็อกหรือเว็บไซต์แนะนำให้เพื่อน ๆ คุณรู้จัก
5.  Youtube Videos ทำวีดีโอของคุณลง Youtube เป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้อีกทางหนึ่ง

การตลาดดึงดูด (Attraction Marketing) เป็นเครื่องมือทางการตลาดอีกรูปแบบ  เมื่อนำมาใช้ในธุรกิจเครือข่ายแบบออนไลน์

ก็คือทำอย่างไรให้เราได้ผู้มุ่งหวังที่สนใจในธุรกิจของคุณ โดยที่เราไม่ต้องไปตามตื้อใครแต่บุคคลเหล่านั้นเกิดความสนใจด้วยตัวเอง


ทำการบ้านก่อนเดินหน้า
ระบุเป้าหมายให้ชัดเจน และรัดกุมที่สุด  เปรียบเหมือนเราไปตกปลาล่ะครับ ต้องดูด้วยว่าเราจะไปตกปลาอะไร เหยื่อที่ใช้จะต้องเป็นอะไร ไม่ใช่เหวี่ยงๆไป
ศึกษาแยกแยะในสิ่งที่เขาต้องการ ให้ชัดเจน และขาดอะไร
เสนอทางเลือกที่น่าสนใจ

คำแนะนำในการทำการบ้านเพื่อศึกษากลุ่มเป้าหมาย

เทคนิคที่ผมใช้  ก็คือ
1. จับตัวเองไปอยู่ในฐานะผู้มุ่งหวัง  - คุณคิดอะไรอยู่  คุณต้องการอะไร อะไรที่ทำให้คุณตัดสินใจ? ทำให้คุณเข้าร่วม
คนแบบไหนคือผู้มุ่งหวังมากที่สุด? คุณอยากได้แบบไหน คุณคงไม่ต้องการใครก็ได้ที่จะมาร่วมธุรกิจคุณ ? คุณคงต้องการคนที่มีแนวความคิดเดียวกับคุณคือ ความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จ
ถามตัวเองต่อไปว่า พวกเขาอยู่ในวัยไหน วัยรุ่น วัยทำงาน วัยชรา เพราะคนแต่ละวัยความต้องการก็แตกต่างกันครับ  แล้วถามตัวเองว่าสิ่งที่คุณมี ว่าเราให้อะไรกับเขาได้บ้าง มีประโยชน์ต่อเขาแค่ไหน สิ่งที่เรามีอยู่ เราสามารถให้เขาเหล่านั้นได้มั้ย
สร้างให้เป็นบรรยากาศกันเอง ผ่อนคลาย หลายๆคนมักจะชอบขู่ คนที่วิ่งหนี มักจะวิ่งหนีไปแบบไม่มีทิศทาง ครับ ไม่เหมือนคนที่วิ่งตรง เพราะเขาจะตรงเข้าหาจุดมุ่งหมาย

2. การเข้าร่วมธุรกิจใดๆ หรือซื้อสินค้าอะไรก็ตาม
เป็นการตัดสินใจที่ใช้อารมณ์เป็นตัวกำหนด  คนเราส่วนใหญ่ ตัดสินด้วยอารมณ์ มีพลังมาจากความพอใจ จากข้างใน
อารมณ์ มีพลังกว่าเหตุผล
อารมณ์ตัดสินเพื่อตัวเอง แล้วหาเหตุผลสนับสนุนเพื่อให้คนอื่นยอมรับ

3.หลีกเลี่ยงความเจ็บปวด หรือแสวงหาความรื่นรมย์
ไม่ว่าเราทำอะไร หรือเลือกอะไร เราทำเพราะเหตุผลข้อใดข้อหนึ่ง
เราไม่ได้ทำอะไรหรือเลือกอะไรเพราะมันมีตรรกะที่ดี

4  ยึดหลักการ  ยิ่งให้  ยิ่งได้ - Give More Get More
เราต้องให้ก่อนที่จะคาดหวังว่าจะได้รับ
ผู้ให้ย่อมสง่างาม ผู้รับย่อมอ่อนน้อม
การใส่ใจในผู้อื่นและการให้อย่างเต็มใจเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด หรือให้ความรื่นรมย์ต่อผู้อื่นเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดอย่างยิ่ง
บุคลิกภาพที่มองโลกในแง่ดี(มองโลกในความเป็นไปได้) และกระตือรือล้นรับเสมอ เป็นเสน่ห์ที่น่าดึงดูด เลือกเป็นผู้ให้ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน รับรองได้ครับคุณจะยิ่งได้ คุณจะได้กลับมามากกว่าที่คุณคาดหวังแน่ๆ ครับ

สร้างรายได้จากการสปอนเซอร์ผู้มุ่งหวังไม่รู้จบในการทำธุรกิจเครือข่ายไม่ต้องไล่ล่าผู้มุ่งหวังอีกต่อไป ดูวิดีโอ...ฟรีที่นี่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น